José Iturbi
Þekktur fyrir : Leik
Skapríkur, sveiflukenndur spænskur píanóleikari og hljómsveitarstjóri, en líf hans og ferill var fjölbreyttur og oft umdeildur. Hann fæddist í Valencia og var undrabarn, hélt píanótónleika fyrir sjö ára aldur og bætti við fjölskyldutekjurnar með því að spila í allt að 14 klukkustundir daglega í hljóðlátu kvikmyndahúsi. Hann var heiðursprófessor frá Conservatoire de Musique í París og, 24 ára að aldri, gegndi hann fyrrverandi embætti Franz Liszt sem leiðtogi píanódeildar tónlistarháskólans í Genf. Árið 1928 þreytti hann frumraun sína í London sem konsertpíanóleikari og lék árið eftir G-dúrkonsert Beethovens við frábærar viðtökur gagnrýnenda og áhorfenda undir stjórn Leopolds Stokowskis í Fíladelfíu. Hann var ekki sáttur við sigra sína, hann sneri sér að hljómsveitarstjórn frá 1933, fór að lokum fyrir Rochester Philharmonic og stjórnaði fyrstu óperu sinni árið 1959. Iturbi naut næstum poppstjörnu (jafnvel þegar hann breytti bobby-soxara 1950 í klassíska tónlist) og varð eini klassíski listamaðurinn á sínum tíma til að vinna tvær gullplötur. Árið 1946 greiddi RCA-Victor Iturbi metupphæðina 118.029 $ fyrir sex mánaða þóknanir, fyrst og fremst fyrir upptöku hans á Chopins Polonaise í A-Flat (platan seldist í 2 milljónum eintaka árið 1974).
Iturbi var hraðabrjálaður og hjólaði á mótorhjóli sínu og ýmsum sportbílum af kæruleysi. Þegar þeir voru ekki nógu fljótir fór hann um borð í sína eigin flugvél, „El Turia“. Árið 1946 hafði hann skráð 1500 flugstundir og ferðaðist oft um heilar heimsálfur á milli tónleika. Hann rakaði nokkra þétta sem skilaði honum nafninu „fljúgandi fíflið“. Hið eldheita skap Iturbi gerði vart við sig þegar hann gekk af sviðinu á gjörningi í Cleveland, því áhorfendur voru of áheyrilegir í pylsu- og gosdrykkju sinni. Áður fyrr, þegar hann stjórnaði Fíladelfíuhljómsveitinni, hafði hann kastað stól yfir sviðið af andstyggð á ónæðinu sem of seint komu borgarstjórans og fylgdarliðs hans. Þetta gaf honum enn eitt gælunafnið, „Turbulent Iturbi“. Það voru mörg önnur slík atvik. Hann neitaði að koma fram með Benny Goodman í sama útvarpsþætti, að því er virðist vegna þess að hann var ósammála hugmyndinni um að blanda saman djass og klassískri tónlist. Seinna neitaði hann líka hroðalega að koma fram með Rosemary Clooney í sjónvarpi. Það er kaldhæðnislegt að skjáferill Iturbi fór í að spila ekki aðeins klassíska tónlist heldur einnig dægurtónlist, allt frá boogie-woogie til honky tonk. Eftir að framleiðandinn Boris Pasternak hafði sannfært hann um að koma fram í söngleikjum fyrir MGM var aðlögun Iturbi að nýja miðlinum áreynslulaus. Auðvitað lék hann sjálfan sig í öllum hlutverkum sínum á skjánum. Kvikmyndir eins og Anchors Aweigh (1945) (þar sem hann stjórnaði 100 manna hljómsveit fyrir opnunargönguna) og Three Daring Daughters (1948) leyfðu honum hins vegar sanngjarna sjálfstjáningu. Systir hans Amparo Iturbi (1899-1969), sem á árum áður hafði oft farið með honum á píanótónleikum, kom fram í þremur myndum hans, þar á meðal That Midnight Kiss (1949).
Iturbi fæddist 28. nóvember 1895 í Valencia, Valencia, Spáni, og hann lést 28. júní 1980 (84 ára) í Los Angeles, Kaliforníu, Bandaríkjunum.... minna
Þýtt með aðstoð Google Translate frá Themoviedb.org
Skapríkur, sveiflukenndur spænskur píanóleikari og hljómsveitarstjóri, en líf hans og ferill var fjölbreyttur og oft umdeildur. Hann fæddist í Valencia og var undrabarn, hélt píanótónleika fyrir sjö ára aldur og bætti við fjölskyldutekjurnar með því að spila í allt að 14 klukkustundir daglega í hljóðlátu kvikmyndahúsi. Hann var heiðursprófessor frá... Lesa meira